Tìm kiếm

Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

NHỮNG MẪU HÌNH ĐẢO CHIỀU(p8)

5. THE GRAVESTONE DOJI

The gravestone doji (hình 8.3) là một doji đặc biệt khác. Nó hình thành khi giá mở và đóng ở mức thấp của phiên. Đôi khi nó có thể được tìm thấy ở những đáy thị trường, nhưng sở trường của nó là báo hiệu những đỉnh. Tên của gravestone doji được đặt theo hình dạng của nó. Như chúng ta đã biết, nhiều thuật ngữ kỹ thuật tiếng Nhật dựa trên những từ tương tự trong quân đội, và trong ngữ cảnh này, gravestone doji cũng đại diện những phần mộ của những người đã chết để bảo vệ lãnh thổ của họ.
Lý do cho những dấu hiệu giảm giá của gravestone doji sau một quá trình tăng giá có thể được giải thích đơn giản. Thị trường mở ở giá thấp của phiên. Rồi nó tăng giá (tốt nhất là tạo ra một giá cao mới). Rồi sự rắc rối xuất hiện đối với những người mua khi giá cả lao thẳng xuống mức thấp của phiên. Bóng trên càng dài và mức giá cao càng cao thì gravestone doji càng mang nhiều ý nghĩa giảm giá.
Hình 8.15 chỉ ra rằng ngày 11, 12/4 là những ngày doji. Doji thứ hai là cái đáng quan tâm nhất. Nó là một gravestone doji. Trong trường hợp này, nó đánh dấu sự kết thúc cuộc chiến giữa người mua và người bán, khi đường hỗ trợ tăng giá bị bẻ gãy.

Hình 8.16 minh họa gravestone doji ngày 8 tháng mười (bóng dưới rất nhỏ không làm mất hiệu lực của gravestone) thì đảo chiều đặc biệt cho chứng khoán này. Vào ngày ấy, một giá cao mới được chạm tới. Nó là cơ hội của những người mua để đẩy giá lên, nhưng họ đã thất bại. Bởi cuối cùng giá đã kéo về tới gần mức thấp của ngày. Đã có sự rắc rối tại ngưỡng 41$ trước đó. Bắt đầu từ 23 tháng chín, ba thân nến đã phát triển một mẫu hình stalled. Gravestone doji xác nhận sự cung cấp tại 41$.
Một số người có thể đã chú ý rằng một gravestone doji trông như một shooting star. Gravestone doji, ở những đỉnh, là một phiên bản đặc biệt của một shooting star. Shooting star có một thân nhỏ, nhưng gravestone doji - là một doji - không có thân. Gravestone doji thì ý nghĩa giảm giá hơn một shooting star.

6. DOJI NHƯ NGƯỠNG HỖ TRỢ VÀ KHÁNG CỰ

Doji, đặc biệt ở những đỉnh hoặc những đáy quan trọng, có thể trở thành những vùng kháng cự hoặc hỗ trợ mạnh. Hình 8.17 cho thấy bóng dưới của tuần doji trong đầu tháng chín năm 1989 trở thành một vùng hỗ trợ. Doji đóng vai trò đỉnh trong cuối tháng chín trở thành một mức kháng cự.
Trong hình 8.18, mẫu hình rickshaw man (thân nến đủ nhỏ để xem xét nó như một doji) vào giờ đầu tiên của ngày 21 tháng ba đưa ra một đầu mối rằng xu hướng tăng giá trước đấy có thể bị đảo chiều. Một doji xuất hiện hai giờ sau mang lại thêm sự xác nhận cho điều này. Hai doji này trở thành là một vùng kháng cự quan trọng.

7. THE TRI-STAR

The tri-star (xem hình 8.19) là một mẫu hình hiếm có, nhưng có ý nghĩa đảo chiều rất quan trọng. The tri-star được hình thành bởi ba doji. Doji giữa là một ngôi sao doji. Tôi có thể chưa nhìn thấy một tri-star lý tưởng, như trong hình 8.19, nhưng những ví dụ sau cho thấy ý nghĩa của mẫu hình này, thậm chí trong những biến thể của nó.

Hình 8.20 chỉ ra rằng sau ngày 15 tháng chín, có hai doji đi theo sau là một thân nến nhỏ. Biến thể này của một mẫu hình tri-star là sự bắt đầu của một đợt tăng giá 15$.

Hình 8.21 thể hiện cuối tháng chín 1989, Dow bắt đầu một quá trình tăng giá lên đến cực điểm trong một đợt của ba doji đầu tháng mười. Mặc dù không phải là một mẫu hình tri-star lý tưởng, ba doji trong một sự tăng giá là một tín hiệu báo điềm dữ. Lưu ý là hai doji cũng hình thành một mẫu hình tweezers top.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét