Tìm kiếm

Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

khôi phục lại thương hiệu nhoen ố


Khi 1 thương hiệu bị nhoen ố làm sao để khôi phục lại,đó là 1 vấn đề khá nan giải ,là 1 thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Quá trình này nhiều khi còn phức tạp và tốn kém hơn xây mới lại từ đầu, bởi phải “dọn dẹp tàn tro” và phục hồi lòng tin từ sự hoài nghi, quan ngại.

“Có thể mất 1 cách tiếp cận chậm và ổn định để sửa chữa thương hiệu hoặc 1 viên đạn bạc “
Quá trình thiết kế  chiến lược phục hồi thương hiệu đầu tiên phải xem xét tính chất và mức độ nghiêm trọng của tai tiếng.

Khi mọi người nghĩ về 1 cuộc khủng hoảng công ty hoặc 1 scandal nào đó họ có thể sẽ hỏi 2 câu hỏi :
-“vụ bê bối là gì ?mức độ ảnh hưởng như thế nào đến những người xung quanh “
-“ai là người  có lỗi và tại sao họ làm điều đó?”

Nếu chỉ có 1 hoặc 1 vài người có lỗi ,thiệt hại tiềm năng của thương hiệu được giới hạn lại và có thể giải quyết bằng cách sa thải những người đó hoặc những người đổ lỗi.

Nếu nhiều người có lỗi trong 1 vụ bê bối doanh nghiệp vì công ty không thuê hoặc không đào tạo người tốt hoặc hoạt động với sự tham lam quá mức gây ra 1 hệ thống các vấn đề ,như thế không thể giải quyết được với  chiến lược sa thải ít.

Thiệt hại tồi tệ nhất cho 1 thương hiệu nếu mọi người tin rằng việc đó gây ảnh hưởng đến nhiều người và nhiều người bị thiệt hại ,và họ tin rằng nhiều người trong tổ chức có lỗi bởi vì họ và toàn thể nhưng người khác trong 1 công ty không có đủ năng lực hoặc vô đạo đức

Sau  1 cuộc khủng hoảng có thể trở thành 1 cơ hội cho 1 thương hiệu .Sau 1 vụ bê bối thương hiệu sẽ được chú ý bởi khách hàng và thành phần khác như các phương tiện truyền thông mà có thể làm cho những thứ trở nên dễ dàng hơn. Đó là một cơ hội rất lớn cho các công ty tập trung vào thương hiệu ngay khi nó vẫn còn là trọng tâm của sự chú ý và có thể nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Nếu một công ty xử lý cuộc khủng hoảng thương hiệu kém, trong vài tuần hoặc vài tháng hình ảnh công ty chỉ nổi lên với các tiêu đề tiêu cực nên lặng đi trong một khoảng thời gian trước khi trở lại mắt công chúng và bắt đầu quá trình xây dựng lại thương hiệu. 

Phục hồi thương hiệu bắt đầu với sự cởi mở và trung thực.Không nên và không thể che dấu được vì vậy phải thừa nhận vấn đề và tìm được sự đồng cảm của khách hàng, sự chấp nhận và tha thứ của họ. Nhận thức vấn đề không chỉ là quan trọng cho sự chấp nhận sau đó của những người bên ngoài mà chìa khóa là tinh thần từ các nhân viên của doanh nghiệp, là hình thức kết nối của công ty với công chúng.

Nếu vụ bê bối chỉ ảnh hưởng đến một thương hiệu duy nhất nhà quản lý cần phải sửa chữ vấn đề đưa ra những thương hiệu mới, đầu tư quảng bá cho nó.Sau đó dần loại bỏ các thương hiệu có vấn đề.

Nếu vụ bê bối ảnh hưởng đến toàn bộ tập đoàn không chỉ là một thương hiệu sản phẩm, công ty nên thiết lập truyền thông tập trung vào giá trị cốt lõi của nó, chẳng hạn như sự đổi mới, sự thay đổi lãnh đạo… chứ không phải chỉ là sản phẩm.

Quảng cáo và thông tin liên lạc khác với người tiêu dùng thì nên xóa bỏ các mối liên quan với các vụ bê bối và chèn hình ảnh mới và ý tưởng về thương hiệu.

kết luận:
HÃY TẬP TRUNG VÀO GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CÔNG TY
NHỚ RẰNG NGƯỜI THẮT NÚT CŨNG LÀ NGƯỜI GỠ NÚT!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét