Tìm kiếm

Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

winter in my heart

Khi em nghe lại bài hát này "Winter in my heart" một cảm giác lắng đọng về một thời gian xa anh. Em lật lại những bài thơ còn dang dở và tự hỏi "Không biết sẽ còn bao nhiêu bài thơ viết về anh, về ngày ta còn có nhau?". Kỉ niệm đẹp đến nỗi em không dám chia sẽ cùng người khác, sợ họ làm trầy xước nó mất. Em giữ gìn như những viên pha lê trong suốt và dễ vỡ. Hằng đêm em dọn ra lau chùi và đắm mình trong đó. Tự hạnh phúc, tự cảm nhận nỗi đau theo cách của riêng mình, cách của người bị bỏ rơi.

Lý trí luôn là nhà hùng biện tài giỏi nhất, nên chưa bao giờ em có quyết định rõ ràng để quên anh. Em cứ chơi vơi giữa ngổn ngang ký ức và hiện tại, yêu thương và dối lừa. Làm sao có thể quên những gì mà trước đây từng làm em nhớ đến quay quắt lòng? Kỉ niệm bao giờ cũng đẹp. Kỉ niệm không có tội thì cớ gì ta phải quên đi? Nhưng nhớ để làm gì, để được gì khi kỉ niệm lúc nào cũng làm em xót xa và đau đớn hơn tất cả những đớn đau mà thực tại mang lại?

Em không có nhiều cơ hội để cho và để nhận. Đối với em chỉ có sự tuyệt đối duy nhất. Nên "cơ hội" cũng không là ngoại lệ. Đôi khi em tự đánh mất cơ hội của chính mình nên đưa ra giới hạn cho sự chờ đợi. Ta xa nhau cũng vì quy luật tuyệt đối đó. Chúng ta chẳng ai có đủ kiên nhẫn để nhận và cho nhau một lời giải thích, một ánh nhìn tha thứ cảm thông. Anh nghĩ gì khi cứ nhìn em bằng đôi mắt trách cứ, u buồn? Nhưng nó làm em khó chịu. Ký ức lại cồn cào trỗi dậy. Đâu rồi những ngày xưa, ai dầm suốt cơn mưa để cùng đi về? Ai nắm lấy tay em lạnh buốt trong mưa, để rồi cùng cảm nhận hơi ấm từ nhịp tim? Ai cho em nỗi nhớ bâng khuâng dịu dàng, giờ ai làm em thổn thức, buốt nhói tim khi tình yêu vụt xa phía sau lưng.




Snow falling down and you're not around
I'm all alone n that white wonderland
Suy cho cùng, kẻ ngốc nghếch bao giờ cũng là kẻ tự gậm nhấm nỗi đau của riêng mình và xem đó là điều hạnh phúc. Em cũng là kẻ ngốc nhưng chẳng biết cách nào "khôn" ra được. Chẳng thể tha thứ cho anh rồi cùng anh viết tiếp những trang nhật ký còn bỏ ngỏ, viết tiếp những bài thơ chưa bao giờ có tựa, cũng chẳng thể quên anh và cũng chưa khi nào nghĩ rằng sẽ lại yêu thương, nhớ nhung một hình bóng khác. Em tách rời cuộc sống hối hả xô bồ, chối từ khéo léo tất cả cơ hội tình yêu của kẻ khác mang lại chỉ để sống trọn vẹn với kỉ niệm và an lòng trong vỏ ốc lập dị của mình. Đôi khi tự hãnh diện khi có ai đó bảo em là người khó hiểu. Nhưng đôi khi thấy mình cô độc kinh khủng muốn khóc nhưng nước mắt khô cằn, họa lắm là chỉ ngấn mi rồi khô hẳn.

Em xuất sắc trong việc dối lừa cảm xúc thật của lòng mình, nhưng cũng bằng lòng với những vần thơ khắc khoải nhớ anh. Dẫu tất cả đã muộn màng! Lại ước giá có thể quay ngược thời gian thì em đã chẳng phải khổ sở như thề này. Ôi kỉ niệm sao mà nhói lòng. Nhưng thời gian thì công bằng đến tàn nhẫn khi chẳng bao giờ quay lại để chúng ta khỏi vấp vào đời nhau, để rồi yêu nhau lại xa nhau và đớn đau. Thời gian cứ bình thản trôi và em cứ day dứt về những ngày không-còn-nữa. Không còn ánh mắt thiết tha trìu mến, không còn anh của ngày xưa em từng quen biết, không còn em của một thời mơ mộng... tất cả vụt qua như một giấc mơ. Khi tỉnh lại chỉ còn những vần thơ lạc lõng, nhòa lệ, buồn đến nao lòng. Có bao giờ anh nghĩ về em với cảm xúc yêu thương? Thèm một lần nữa ta trìu mến gọi tên nhau! Ngày xưa... ước gì...



I have winter in my heart
cause I miss you more than words can say
Mùa đông vẫn khẽ khàng gõ cửa, cái lạnh bao trùm lấy mọi vật xung quanh kể cả trái tim em. Mùa đông ta có nhau và mùa đông ta xa nhau. Nỗi nhớ cứ nhân đôi mà nước mắt không đủ ấm để xoa đi kỉ niệm, xua đi bóng hình anh nhòa ướt trong trái tim em mà chỉ có thể giúp em sống thật hơn với lòng mình, và tự hỏi: "Bao giờ có thể quên anh ngày xưa - kỉ niệm?".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét