Tìm kiếm

Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2010

Đố vui tâm lý!:Chuyên ngành và tính cách nữ sinh viên


 Hãy tham khảo nghiên cứu “vui” sau đây để biết mối liên hệ giữa chuyên ngành đang học của các nữ sinh viên và tính cách của họ trong cuộc sống gia đình sau này:


- Chuyên ngành Sư phạm: Cuộc sống cân bằng

Các nữ sinh viên sư phạm thường rất dịu dàng, nhẹ nhàng về bản chất, biết phân biệt đúng sai. Khi trở thành giáo viên, họ có thời khóa biểu làm việc - nghỉ ngơi gần như cố định nên rất thuận tiện cho việc chăm sóc chồng con. Hơn nữa, sau này họ còn có thể làm gia sư, đảm nhiệm việc dạy dỗ cho chính con cái mình. Nhiều người đàn ông sẽ cảm thấy yên tâm khi lấy được một người vợ làm giáo viên.


- Chuyên ngành Văn hóa - Nghệ thuật: Vẻ đẹp tiềm ẩn

Bên cạnh ngoại hình hấp dẫn, các cô gái theo đuổi chuyên ngành nghệ thuật cũng sở hữu nhiều phẩm chất bên trong rất đáng chú ý. Cách cư xử thông minh, sáng tạo của họ có thể là yếu tố “đánh gục” các chàng trai.


- Chuyên ngành Kinh tế: Tính thực tế cao

Lối tư duy khoa học, thực tế giúp các nữ sinh viên đam mê chuyên ngành kinh tế có thể đưa ra nhiều ý kiến giá trị và khả năng cạnh tranh cũng rất tốt. Hơn nữa, họ có thể đảm nhiệm xuất sắc công việc trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư… Là chuyên gia về tiền bạc nên họ có thể chịu trách nhiệm hoàn toàn việc quản lý chi tiêu của gia đình.


 
- Chuyên ngành Ngoại ngữ: Hiện đại và sành điệu

Những ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây thông qua ngôn giữ là yếu tố giúp các cô gái này sở hữu phong cách sống thời thượng. Họ luôn được chào đón với nhiều cơ hội việc làm tốt nên có thể chia sẻ trách nhiệm tài chính với ông xã.


 
- Chuyên ngành Quản lý: Kinh nghiệm sống phong phú

Có thể quản lý công ty cùng nhân viên, các cô gái theo đuổi ngành này còn vận dụng kiến thức học được với chính gia đình mình. Họ có vốn hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của đàn ông nên lúc nào cũng đủ khả năng làm người bạn đời phải bất ngờ, kinh ngạc. Người đàn ông chung sống với cô nàng có chuyên môn về quản lý sẽ cảm nhận niềm hạnh phúc giản dị mỗi ngày (?)


* Từ 5 tham khảo mẫu (giả định – vui) ở trên, bạn hãy kết hợp tính cách “tương lai” trong cuộc sống gia đình của các nữ sinh viên thuộc 4 chuyên ngành khác là, - Chuyên ngành Y Dược; - Luật; - Khoa học Tự nhiên và - Báo chí Truyền thông với 4 tính cách đề nghị sau như:

1. Sẽ tôn trọng và khen ngợi chàng
2. Sẽ hỗ trợ và khuyến khích chàng
3. Sẽ nồng nàn và thể hiện sự quan tâm chàng
4. Sẽ thể hiện sự thấu hiểu và cùng hợp tác với chàng

Chuyên ngành nào là phù hợp nhất với mỗi tính cách trên?

-          Đáp án sẽ có sau khi tổng kết theo ý kiến đa số!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét